Triển khai bàn giao giống và trồng sen tại Kim Liên - Nam Đàn

Thứ tư - 12/04/2023 22:24 421 0
Ngày 11 tháng 4 năm 2023, tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hoa, Cây cảnh thuộc Viện Nghiên cứu Rau quả tổ chức bàn giao và tiến hành trồng một số giống Sen cho các hộ nông dân thuộc Hợp tác xã Sen Quê Bác.Các giống sen gồm Quan Âm, Super Lotus và Môi Son. 
Triển khai bàn giao giống và trồng sen tại Kim Liên - Nam Đàn


                                    Bàn giao giống Sen cho các hộ tham gia mô hình

Giống sen Quan Âm hay còn gọi là Bách Diệp, có nguồn gốc từ Thái Lan, với hai màu trắng và hồng, đặc điểm nổi bật là có rất nhiều cánh nhỏ li ti bên trong. Khi còn là nụ, sen có dạng hình cầu. Lúc nở, bông có thể to bằng hai bàn tay úp vào nhau, có đường kính lên tới 30 cm, từng lớp cánh dày, sát nhau không thể lẫn vào bất cứ loài sen nào, màu sắc tươi tắn và đặc biệt thơm ngát, thơm hơn sen ta. Dễ trồng, dễ chăm sóc, màu sắc đa dạng đáp ứng nhiều thị hiếu khác nhau của người chơi cây cảnh.

                                      Giống sen Quan Âm hay còn gọi là Bách Diệp

Giống sen SuperLotus là giống sen mới du nhập về Việt Nam tầm 4 năm trở lại đây với số cánh nhiều xếp vào lớp bách diệp từ 24 đến gần 100 cánh, nụ hoa màu hồng nhạt khi nở có màu hồng, sau 3 ngày hoa chuyển dần sang màu trắng. Ưu điểm lớn nhất là thời gian cắm hoa tươi lâu từ 4 đến 7 ngày đáp ứng được nhu cầu vận chuyển và thị hiếu khách hàng, hơn nữa đây là giống cho hoa liên tục, năng suất nên đáp ứng được cho vùng sinh thái du lịch. Khi nở cần phải dùng tay đập đập, vỗ vỗ thì hoa mới chịu nở đều và nở đẹp vì vậy thuận lợi cho quá trình vận chuyển đi xa.


                                                           Giống sen Super Lotus

Giống Môi Son là dòng sen lấy hạt có nguồn gốc bản địa, được Viện Rau quả lai tạo với nhiều đặc điểm ưu việt, đặc biệt là khả năng đậu hạt cao, hạt xếp đều, chất lượng hạt ngọt và bở rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Hiện nay, tại Thái Bình giá hạt sen tươi các giống khác từ 40.000 – 50.000 đồng/kg, trong khi đó hạt sen tươi giống Môi Son bán 120.000 đồng/kg. Hơn nữa lại là giống có gens với sen bản địa nên mức độ chống chịu tốt, ít sâu bệnh, dễ trồng.



                                                                Giống sen Môi Son

Đây là “Mô hình sản xuất Sen lấy hoa và hạt gắn với phát triển du lịch”, thuộc Dự án của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia “Xây dựng mô hình mẫu sản xuất Sen gắn với phát triển du lịch sinh thái theo chuỗi giá trị” do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hoa, Cây cảnh làm chủ trì dự án. Mô hình triển khai với quy mô 9 ha trong giai đoạn I, giai đoạn II sẽ nhân rộng trong một số vùng trên địa bàn tỉnh Nghệ An nhằm đáp ứng nhu cầu về kinh tế gắn với du lịch sinh thái./.

 
                                                         
 Nguyễn Hồng Giang

                                                       Trung tâm Khuyến nông 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
rau-thom-2.jpg 20240316-101921.jpg a1-5.jpg anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg a5-3.jpg a2-3.jpg a6-4.jpg a1-4.jpg a7-6.jpg a4.jpg a8-6.jpg a15-3.jpg a10-1.jpg a7-2.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây