Thị xã Cửa Lò: Tổ chức hội thảo mô hình sản xuất dưa lưới Huỳnh Long vụ xuân năm 2023.

Thứ tư - 24/05/2023 04:57 430 0
Sáng ngày 22/5/2023, tại phường Nghi Hương, Thị xã Cửa Lò tổ chức hội hội thảo ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ xây dựng mô hình sản xuất dưa lưới Huỳnh Long vụ xuân năm 2023.
Thị xã Cửa Lò: Tổ chức hội thảo mô hình sản xuất dưa lưới Huỳnh Long vụ xuân năm 2023.
Thành phần Đại biểu tham gia hội thảo có đại diện Viện nông nghiệp và Tài nguyên ĐH Vinh, Viện KHKT Bắc Trung Bộ, đồng chí Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã, PCT HĐND Thị xã, Phòng Kinh tế, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp, lãnh đạo Đảng ủy, UBND các đoàn thể phường, khối trưởng các khối cùng một số hộ dân có tiềm năng. 
ht
                                                                                     Toàn cảnh hội thảo
Sau khi thăm quan thực tế tại nơi sản xuất, các đại biểu tham gia hội nghị đều đánh giá đây là mô hình mới ở phường Nghi Hương và có hiệu quả kinh tế thực sự, là mô hình phù hợp với điều kiện sản xuất nông nghiệp của Thị xã. Phát biểu chỉ đạo đồng chí Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND Thị xã biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của hộ gia đình anh Võ Đình Thanh, đồng thời nhấn mạnh các chủ trương của Thị xã hỗ trợ phát triển nông nghiệp nhất là nông nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất tạo ra các sản phẩm phục vụ phát triển du lịch và giao cho UBND phường Nghi Hương, các ngành chuyên môn tiếp tục phát triển và nhân rộng mô hình phù hợp với điều kiện và thế mạnh của Thị xã, bám sát chủ trương phát triển kinh tế đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội đảng bộ Thị xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025.
Mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng của hộ anh Võ Đình Thanh ở Khối Điện Biên phường Nghi Hương được thực hiện từ đầu năm 2023. Đây là mô hình trồng trọt trong nhà màng đầu tiên của hộ nông dân ở Thị xã Cửa Lò. Với diện tích 600 m2 nhà lưới anh Võ Đình Thanh đã trồng 1.100 cây dưa lưới Huỳnh Long sau 3 tháng trồng và chăm sóc đến nay đã cho thu hoạch, với sản lượng 1.450 kg cho tổng thu nhập khoảng 85-90 triệu đồng, trừ chi phí sản xuất và khấu hao tài sản thì cho lãi thuần khoảng 50 triệu đồng. Đây là mức thu nhập khá cao đối với sản xuất nông nghiệp ở phường Nghi Hương. Thành công của mô hình là một bước tiến mới trong thay đổi tư duy của nông dân trong việc ứng dụng KHCN vào sản xuất, nâng cao giá trị cây trồng, sẽ góp phần đưa sản xuất nông nghiệp phường Nghi Hương nói riêng và Thị xã Cửa Lò nói chung từng bước sản xuất theo nhu cầu thị trường và hướng sản phẩm phục vụ du lịch trên địa bàn Thị xã./.
                  
                                                                                               Trần Anh Tú
                                                                                 Phòng kinh tế thị xã Cửa Lò
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
rau-thom-2.jpg 20240316-101921.jpg a1-5.jpg anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg a5-3.jpg a2-3.jpg a6-4.jpg a1-4.jpg a7-6.jpg a4.jpg a8-6.jpg a15-3.jpg a10-1.jpg a7-2.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây