Hiệu quả từ mô hình trồng nho Hạ Đen

Thứ ba - 11/06/2024 22:04 650 0
Với niềm đam mê làm nông nghiệp sạch, sau thời gian dài tìm tòi, học hỏi, anh Lê Xuân Hải, xóm Nam Phượng Sơn, xã Xuân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã chọn cho mình hướng khởi nghiệp bằng cây nho Hạ Đen.
Hiệu quả từ mô hình trồng nho Hạ Đen
Sau gần 2 năm trồng với cách làm bài bản, đúng kỹ thuật, cây nho Hạ Đen được trồng trên đồng đất Yên Thành đã cho quả ngọt.
Mô hình trồng nho Hạ Đen của gia đình anh Lê Xuân Hải
Anh Lê Xuân Hải - chủ nông trại Hải Liên Farm là một người con của vùng đất lúa Yên Thành với niềm đam mê những mô hình sản xuất nông nghiệp mới. Cuối năm 2022, anh đã thử nghiệm trồng 500 gốc nho Hạ Đen. Để đảm bảo cây sinh trưởng phát triển tốt, hạn chế sâu bệnh hại và tác động của thời tiết, anh Hải đã đầu tư xây dựng nhà màng cho toàn bộ diện tích nho, sử dụng dây thép làm giàn cho nho leo. Sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt cung cấp dinh dưỡng cho cây nho, giữ ẩm cho đất và giảm chi phí công lao động, thường xuyên cắt tỉa, sử dụng phân vi sinh để bón, phòng trừ sâu bệnh hoàn toàn bằng các loại thuốc sinh học, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng nhờ vậy vườn nho sinh trưởng phát triển tốt, những cây nho ra hoa, đậu quả đều tăm tắp.
Trồng nho Hạ Đen có lợi thế là đầu tư giống một lần, cho thu hoạch liên tục 12-15 năm, thu hoạch 2 vụ/năm, năng suất bình quân đạt 6kg quả/cây. Hiện nay, nông trại mỗi năm thu hoạch khoảng từ 5 -6 tấn quả, với giá bán tại vườn là 150.000 đồng/kg, cho thu nhập khoảng 600-700 triệu đồng chưa trừ các chi phí đầu tư.
Ngoài ra, vào dịp cuối tuần, nông trại Hải Liên Farm, còn phục vụ du khách đến tham quan. Du khách đến với nông trại không chỉ được tận hưởng không khí trong lành mà còn được tìm hiểu quy trình sản xuất an toàn, tận tay thu hoạch, thưởng thức những chùm nho căng tròn, tím mọng ngay tại vườn.
Có thể khẳng định đây là mô hình nông nghiệp công nghệ cao gắn với phát triển du lịch sinh thái mở ra triển vọng nhằm nâng cao thu nhập, góp phần từng bước chuyển dịch cơ cấu cây trồng, đa dạng hóa sản phẩm, thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương.
Nguyễn Kim Hùng - Trung tâm KNNA













 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
h2-6.jpg h8-12.jpg h7-1.jpg h3-13.jpg h1-5.jpg h4-9.jpg h2 h3-6.jpg h4-2.jpg h1 h1.jpg h4.jpg h16.jpg h6.jpg h17-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây